ผลลัพธ์การเรียนรู้
ผลลัพธ์การเรียนรู้
การประเมินผลการเรียนรู้นักเรียน
นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหา ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 - 6/3 เกินกว่าร้อยละ 70
ด้านการจัดการเรียนรู้
นักเรียนจำนวน 107 คน ประเมินในระดับ มาก ถึง มากที่สุด อยู่ที่ร้อยละ 90 ขึ้นไปเกือบทุกข้อ ยกเว้น ข้อที่ 1 คือ นักเรียนเข้าใจขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคการแก้ปัญหา ตามหลัก BANNA Model ร่วมกับหลักอริยสัจ 4 มีนักเรียนประเมินอยู่ในระดับมาก ถึง มากที่สุด อยู่ที่ ร้อยละ 88.8 และข้อที่ 4 นักเรียนสามารถกำหนดเป้าหมายของการแก้ปัญหาโครงงาน เป็นไปตามหลักธรรมใน “นิโรธ” ของอริยสัจ 4 ได้ มีนักเรียนประเมินอยู่ในระดับมาก ถึง มากที่สุด อยู่ที่ ร้อยละ 88.8
ด้านบรรยากาศในชั้นเรียน
นักเรียนจำนวน 107 คน ประเมินในระดับ มาก ถึง มากที่สุด อยู่ที่ร้อยละ 90 ขึ้นไป แต่ข้อที่ 9 คือ มีความเป็นกันเองระหว่างครูและนักเรียน อยู่ที่ร้อยละ 89.7
ด้านประโยชน์ที่ได้รับจาการเรียนรู้
นักเรียนจำนวน 107 คน ประเมินในระดับ มาก ถึง มากที่สุด อยู่ที่ร้อยละ 90 ขึ้นไป แต่ข้อที่ 14 คือ นักเรียนสามารถนำขั้นตอนของ BANNA Model ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ อยู่ที่ร้อยละ 88.8
จากผลการประเมินดังกล่าวสรุปได้ว่า การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ BANNA Model ส่งผลให้นักเรียนเกิดทักษะการแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี และเห็นควรที่จะสามารถนำกระบวนการดังกล่าวนำมาประยุกต์ใช้เพื่อจัดการเรียนรู้ได้ในรูปแบบหลายวิชา รวมทั้งการวัดประเมินผลสมรรถนะที่หลากหลายและรอบด้านมากยิ่งขึ้น
นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ประเมินจากชิ้นงานนักเรียน ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 - 6/3 เกินกว่าร้อยละ 70
สรุปผลการประเมินชิ้นงานนักเรียน
จากผลการประเมินชิ้นงานนักเรียนทั้ง 2 ชิ้นงาน นักเรียนมีผลการประเมินอยู่ในระดับ ดี ขึ้นไป ร้อยละ 100 ซึ่งแสดงให้เห็นว่านักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้จากกระบวนการเรียนรู้นั้นไปใช้ในการแก้ปัญหาโครงงานของนักเรียน และนำความรู้เกี่ยวกับหลักธรรมอริยสัจ 4 มาวิเคราะห์ได้
ภาพการนำเสนองานของนักเรียน