ประเด็นท้าทาย

ข้อตกลง ว.PA.pdf

แบบข้อตกลงในการพัฒนา

   ข้อตกลงในการพัฒนาประจำปีงบประมาณ 2567

   คือการพัฒนานักเรียนด้วยกระบวนการเรียนรู้ในรูปแบบการใช้การจัดการเรียนการสอนในรูปแบบActiv Learning แบบผสมผสาน ได้แก่

1.Game Based Learning ผ่านGard Game กฎหมายแพ่ง

 ในรูปแบบของ UNO card และการตอบคำถามโดยการตบบัตรคำ 

2. การเรียนรู้ด้วยการแสดงบทบาทสมมุติ (Role Play)  กฎหมายอาญาเกี่ยวกับทรัพย์ 

3. การเรียนรู้แบบกรณีศึกษา (Analyze case studies) ในส่วนของกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 - 6/3 ประจำปีการศึกษา 2566 ในรายวิชาสังคมศึกษา 6 รหัสวิชา ส33102

สภาพปัญหา

วิธีการดำเนินงานให้บรรลุผล

ตารางวิเคราะห์หลักสูตร.pdf

ศึกษาและวิเคราะห์หลักสูตร

ศึกษารูปแบบการสอนโดย ใช้รูปแบบ Active Learning 

ในรูปแบบต่าง ๆ 

ClassPoint Certificate of Training -นางกรวรรณ จิตรโสภา-20231205105647.pdf

จัดทำหน่วยการเรียนรู้ที่ 4 กฎมายน่ารู้ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้เชิงรุกแบบผสมผสาน

สำหรับในแผนการจัดการเรียนรู้หน่วยที่ 4 นี้ จะระบุวิธีการประเมิน และแบบทดสอบก่อนเรียน - หลังเรียน รวมทั้งบันทึกหลังแผนการจัดการเรียนรู้ 

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 9.pdf
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 11.pdf
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 10.pdf
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 12.pdf

การนำผลการศึกษามาร่วมแลกเปลี่ยนรู้ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครและคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในกิจกรรม การพัฒนาและปลูกฝังจิตวิญญาณความเป็นครูการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)  เและการนิเทศติดตามาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร

การร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับมหาวิทยาลับราชภัฎพระนครและคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

การนำนวัตกรรม 

Game Gard กฎหมายน่ารู้มานำเสนอในวงแลกเปลี่ยนเรียนรู้

และนำข้อเสนอแนะมาปรุบปรุงพัฒนา

š (PLC).pdf

การนำนวัตกรรม 

Card UNO กฎหมาย และบัตรคำกฎหมายแพ่งมาทดลงและปรับปรุงกับนักเรียน

กระบวนการจัดการเรียนการสอน

IMG_4622.MOV

ให้นักเรียนศึกษาเกี่ยวกับกฎหมายนิติกรรมสัญญาผ่าน Card Game

ภาพยนตร์ของฉัน 2.MOV

ประเมินความรู้กฎหมายนิติกรรมสัญญาของนักเรียน

 ผ่านการตบบัตรคำ

IMG_4625.MOV

การให้นักแสดงบทบาทสมมุติ และตอบคำถาม

เกี่ยวกับกฎหมายอาญาเกี่ยวกับทรัพย์

IMG_4627.MOV

ตัวอย่างผลงานนักเรียนที่ศึกษาเกี่ยวกับกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค

กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค (1).pdf
กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค.pdf
กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค (3).pdf
ภาพยนตร์ของฉัน 1.MOV

การใช้โปรแกรม Class point ในการทำกิจกรรมในชั้นเรียนประกอบการสอนในรูปแบบอธิบาย

ผลลัพธ์การพัฒนาที่คาดหวัง

นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 -6/3 ได้รับการพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และการปฏิบัติตน เรื่อง กฎหมายน่ารู้ อยู่ที่ร้อยละ 92.78 ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ ร้อยละ 70 

นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 - 6/3 มีผลสัมฤทธิ์ทางกาเรียน เรื่อง กฎหมายน่ารู้ คือ คะแนนสอบหลังเรียนมากกว่าก่อนเรียน 3 คะแนน หรือคะแนนสอบหลังเรียนได้ 17 คะแนนขึ้นไป จากจำนวนข้อสอบ 20 ข้อ  อยู่ที่ร้อยละ 92.78 ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ ร้อยละ 70

รายงานวิจัยในชั้นเรียน.pdf
ผลการวิจัย.xlsx

แบบประเมินสื่อการเรียนรู้ของนักเรียน

แบบรายงานผลการสร้าง.pdf